5 สมุนไพรตัวช่วยผิวใส ไกลสิว

ใครกำลังเผชิญ ปัญหาสิว กวนใจกันอยู่รึเปล่าคะ??

ปัญหา "สิว" ที่ทุกคนไม่อยากเจอ แต่หลีกเลี่ยงได้ยาก เพราะเกิดจากปัจจัยหลายสิ่งที่เราต้องเผชิญในแต่ละวัน ทั้งความเครียด ฝุ่นควันมลภาวะ การดูแลรักษาความสะอาด แม้กระทั่งฮอร์โมนในร่างกายเราเอง

วันนี้สบายใจมีเคล็ดลับมาแนะนำในการลดปัญหาสิว ให้ผิวหน้า
ผิวกายสวยเรียบเนียนมาฝากกันค่ะ

ด้วย 5 สมุนไพรตัวช่วยผิวใส ไกลสิว

🌿ขมิ้นชัน
นำผงขมิ้นชันบริสุทธิ์ มาผสมกับน้ำมะนาว คนให้เข้ากัน แล้วนำมาแต้มบริเวณที่เป็นสิว ทิ้งไว้ประมาณ 10-20 นาที ล้างออกให้สะอาด ขมิ้นชันและกรดจากน้ำมะนาวจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ทำให้สิวอักเสบยุบลงได้ง่าย และช่วยทำให้รอยดำรอยแดงจากสิวจางลงอีกด้วย

🌿ใบบัวบก
นำใบบัวบกมาตำให้ละเอียด ผสมน้ำลงไปเล็กน้อย จากนั้นให้นำมาโปะพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีแล้วค่อยเอาออกและล้างหน้าให้สะอาด คุณสมบัติของใบบัวบกจะช่วยลดการอักเสบของสิว ทำให้สิวค่อย ๆ ยุบลง และหายเร็วขึ้น แถมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ลดริ้วรอยได้อีกด้วยจ้า

🌿ว่านหางจระเข้
ว่านหางจระเข้มีสรรพคุณช่วยบำรุงผิว ป้องกันฝ้า ลดสิว และลดรอยดำได้ เพียงแค่นำเนื้อใส ๆ ของว่านหางจระเข้มาทาบริเวณที่เป็นสิวเป็นประจำ เพียงเท่านี้หน้าของคุณก็จะสวยใสไกลสิวได้ในเร็ววัน

🌿มะขามเปียก
นำมะขามเปียกมาละลายน้ำพอข้น ๆ ผสมน้ำผึ้งลงไปเล็กน้อย คนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาพอกหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออก สูตรนี้จะช่วยให้สิวอักเสบยุบและแห้งลง อีกทั้งยังช่วยให้รอยสิวจางลงได้ดี ริ้วรอยด่างดำไม่ถามหา

🌿เปลือกมังคุด
ช่วยในการลดการอักเสบของสิว และยับยั้งเชื่อแบคทีเรีย โดยนำเปลือกมังคุด มาบดผสมกับน้ำเปล่าแล้วนำมาพอกหน้า หลังจากนั้นให้ล้างออก เพียงเท่านี้ปัญหาเรื่องสิว ก็จะค่อยๆหมดไป

แต่ถ้าใครไม่อยากวุ่ยวายในการหาสมุนไพรสด ที่สบายใจ มีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลปัญหาสิวอีกมากมาย ที่พร้อมหยิบใช้อย่างสะดวกสบายเพื่อการดูแลผิวเป็นประจำสม่ำเสมอ ให้ปัญหาหิวเลิกมากวนใจคุณนะคะ

ให้ความคิดเห็น